Những năm gần đây, kinh doanh spa thẩm mỹ viện không còn là hình thức quá mới mẻ. Bởi sự xuất hiện của hàng loạt các thương hiệu thẩm mỹ lớn nhỏ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa ngành này hết độ “hot” trên thị trường. Chính vì vậy đây vẫn luôn là miếng bánh thu hút rất nhiều nhà đầu tư mới gia nhập. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Adautu để biết được cơ hội “vàng” mà mô hình kinh doanh spa thẩm mỹ tạo ra nhé.
Cơ hội phát triển với mô hình kinh doanh spa thẩm mỹ
Đây có lẽ luôn là thắc mắc của bất cứ ai có ý định kinh doanh, đầu tư với mô hình này. Bởi chỉ khi biết chắc chắn tiềm năng của nó thì mọi người mới sẵn sàng kinh doanh trong ngành. Sau đây là những cơ hội, thuận lợi khi phát triển trong ngành spa:
Thị trường (market size) lớn và tiềm năng
Rất nhiều người có thể nghĩ rằng quá nhiều spa thẩm mỹ mọc lên đồng nghĩa thị phần không còn dành cho người mới gia nhập. Nhất là ở những thành phố lớn nơi có thị trường tiềm năng rất lớn. Sự cạnh tranh ở những thành phố lớn như Hà Nội và Sài Gòn bao giờ cũng vô cùng khắc nghiệt. Do đó, rất nhiều người e ngại thị trường không còn dành cho mình.
Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể tránh những nơi cạnh tranh quá lớn như vậy. Và có thể tìm đến những nơi chưa được khai thác. Đó chính là ở các tỉnh thành, đô thị loại 1. Những khu vực được đánh giá là rất tiềm năng khi nhu cầu của mọi người rất lớn. Thay vì chọn Hà Nội, Sài Gòn bạn có thể lựa chọn các tỉnh như Bắc Giang, Thái Nguyên… Tại đây, mô hình kinh doanh spa được xem là mô hình tiềm năng để kinh doanh phát triển.
Nhu cầu thị trường thẩm mỹ làm đẹp gia tăng nhanh chóng
Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Shynh Group, thị trường dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam tăng bình quân 20%/năm. Một con số lớn chứng tỏ sức tăng trưởng mạnh của ngành này. Do vậy, sức nóng của lĩnh vực này chưa bao giờ giảm nhiệt.

Khi mức sống ngày càng nâng cao, con người càng có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến ngoại hình. Dù cho người già hay người trẻ đều cũng muốn trở nên đẹp hơn. Do đó, họ có thể sẵn sàng chi trả những số tiền lớn để tân trang lại nhan sắc.
Mô hình kinh doanh spa thẩm mỹ có tính ổn định, duy trì lâu dài
Khi nhu cầu thẩm mỹ ngày càng lớn, kinh doanh spa & thẩm mỹ viện lại càng có khả năng thu hồi vốn nhanh. Hàng năm, mức tăng trưởng của lĩnh vực này càng nhanh chóng. Mô hình kinh doanh có tính ổn định lâu dài. Các nhà quản trị cần xây dựng các chiến lược kinh doanh bền vững để tăng doanh thu. Đồng thời thu lợi nhuận lớn và chiếm vị trí trong lòng khách hàng.
Thách thức nào cho những người mới gia nhập ngành làm đẹp
Bên cạnh những cơ hội mà mô hình kinh doanh spa thẩm mỹ tạo ra thì cũng có nhiều thách thức. Đặc biệt là những người mới bắt đầu tham gia vào ngành này.
Sự biến động và thay đổi nhanh chóng của thị trường
Có thể nói để xây dựng mô hình kinh doanh spa thành công thì đòi hỏi người chủ phải nắm bắt được xu hướng của thị trường. Bởi thị trường luôn biến đổi từng ngày, doanh nghiệp nào thích nghi được thì doanh nghiệp đó tồn tại.
Đặc biệt, với những sự thay đổi thị trường như gặp mùa dịch bệnh Covid, thì thách thức đặt ra cho những cơ sở làm đẹp là vô cùng lớn. Sự thay đổi và ảnh hưởng đến thị trường cũng đã ảnh hưởng nặng nề lên các cơ sở thẩm mỹ. Nó được xem như là một phép thử. Đó là những spa thẩm mỹ viện nào có thể thích ứng được với thị trường thì sẽ duy trì và phát triển hơn nữa.
Xây dựng cơ sở spa thẩm mỹ
Xây dựng cơ sở thẩm mỹ từ con số 0 luôn là một quá trình gian nan, khó khăn. Nó đòi hỏi các nhà quản lý spa phải tìm hiểu, nghiên cứu để đưa ra phương án tối ưu nhất. Đây là giai đoạn vô cùng là quan trọng để hình thành và phát triển cơ sở trong tương lai. Và để có thể xây dựng thành công thì yêu cầu các vấn đề:
- Vốn đầu tư phải đủ lớn. Tùy vào loại hình mà bạn lựa chọn, mức vốn có thể dao động khác nhau. Mức vốn có thể từ trăm triệu lên đến vài tỷ.
- Tuyển chọn, hướng dẫn và đào tạo nhân viên
- Lựa chọn địa điểm kinh doanh spa thẩm mỹ hợp lý
- Mô hình kinh doanh spa thẩm mỹ khác biệt, thu lợi nhuận lớn
- Thiết kế không gian, setup cơ sở thẩm mỹ
- Đầu tư cho công nghệ, máy móc và trang thiết bị hiện đại

>>>Xem thêm: Những xu hướng đầu tư 2022 lên ngôi
Setup và vận hành spa thẩm mỹ
Làm thế nào để setup và vận hành spa thẩm mỹ hiệu quả luôn là bài toán nan giải với người chủ. Nhất là với những người mới chưa có kinh nghiệm thì điều này lại càng khó khăn hơn bao giờ hết. Làm thế nào để quản lý nhân viên, theo dõi tình trạng khách hàng, quản lý chi phí,.. luôn thường trực hàng ngày và cần người quản lý giải quyết hàng ngày.
Đối với cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, thì bạn phải thường xuyên kiểm soát tất cả các vấn đề phát sinh, quán xuyến hầu hết mọi việc. Đối với mô hình kinh doanh spa quy mô lớn, yếu tố chuyên nghiệp luôn đặt lên hàng đầu.

Giải pháp cho người mới muốn tham gia thị trường spa thẩm mỹ
Có thể thấy, tự mình kinh doanh trong ngành này là cả một quá trình dài và đòi hỏi rất nhiều yếu tố với nhau. Bạn phải là người có kiến thức, chuyên môn, bạn phải có số vốn lớn, bạn cần có những ý tưởng kinh doanh vượt trội… Lúc đó, bạn mới có thể giúp cho doanh nghiệp làm đẹp tồn tại, phát triển.
Tuy nhiên, những năm gần đây với nhiều hình thức kinh doanh ra đời, bạn vẫn có thể làm chủ một cơ sở spa mà chỉ với số vốn ít. Đó chính là hình thức đầu tư góp vốn hợp tác chung. Việc của bạn chỉ là tìm đối tác uy tín trong ngành và cùng tham gia vào một dự án thẩm mỹ chung.
Hình thức hợp tác này không yêu cầu bạn cần có kinh nghiệm trong ngành, không cần nhiều kiến thức. Chỉ cần số vốn góp nhỏ cùng với một dự án đầu tư tiềm năng là bạn đã có thể thu về nguồn lợi khủng. Việc hợp tác sẽ giúp bạn đầu tư an toàn hơn mà không mất thời gian và công sức như khi tự mình kinh doanh.
Trên đây là những kiến thức mà Adautu muốn mang đến cho bạn về mô hình kinh doanh spa thẩm mỹ viện. Nếu bạn đang tìm lối đi mới cho mình trong ngành này hãy liên hệ tới chúng tôi. Adautu sẽ trở thành người đồng hành có tâm và có tầm của bạn.
Hãy đăng ký và tham gia các nhóm, channel của Adautu dưới đây để được thảo luận cùng các admin và nhiều member khác trong cộng đồng.
