Kinh nghiệm mở spa cho những người mới bắt đầu

time icon31/10/2021 22:13:43

Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu thẩm mỹ của con người ngày càng tăng cao. Do đó, kinh doanh spa đang được xem là một ngành rất hot và nhiều tiềm năng phát triển. Tuy nhiên bạn mới bắt đầu mở spa mà chưa có bất kỳ kinh nghiệm và kỹ năng nào. Vậy thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của Agroup để tìm hiểu về kinh nghiệm mở spa cho hiệu quả nhé.

Lý do bạn nên kinh doanh spa

Có nên kinh doanh spa hay không luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là các chị em muốn làm giàu, khởi nghiệp bằng mô hình này. Thực chất, nếu có thể bạn hãy kinh doanh spa từ ngay bây giờ. 

Nếu có thể bạn hãy kinh doanh spa từ ngay bây giờ
Nếu có thể bạn hãy kinh doanh spa từ ngay bây giờ

Chất lượng cuộc sống ngày càng đi lên, mọi người dần chú trọng hơn đến việc làm đẹp. Đây không còn là nhu cầu chỉ dành riêng cho phụ nữ mà còn có cả cánh mày râu. Họ có nhu cầu, khả năng kinh tế độc lập và sẵn sàng chi trả cho mọi dịch vụ. Vì vậy, đây là thời điểm vàng để bạn kinh doanh các dịch vụ thẩm mỹ, đặc biệt là spa.

Bật mí kinh nghiệm mở spa thành công

Kinh doanh spa đã mở ra những tiềm năng và cơ hội thuận lợi dành cho rất nhiều người. Tuy nhiên để có thể tồn tại và phát triển spa, kinh nghiệm quản lý và vận hành là vô cùng quan trọng. Sau đây, Adigi sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm mở spa thành công hiện nay:

Chọn địa điểm, vị trí mặt bằng spa thuận lợi

Kinh nghiệm đầu tiên mà các chủ spa cần quan tâm chính là lựa chọn được địa điểm, mặt bằng kinh doanh spa. Một spa thẩm mỹ viện được mở tại những khu phố sầm uất, nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi sẽ càng thu hút nhiều khách hàng ghé thăm. Điều này giúp bạn giảm bớt gánh nặng quảng cáo mà lại có thể gia tăng doanh thu.

Kinh nghiệm đầu tiên mà các chủ spa cần quan tâm chính là lựa chọn được địa điểm
Kinh nghiệm đầu tiên mà các chủ spa cần quan tâm chính là lựa chọn được địa điểm

Tuy nhiên không phải ai cũng có nguồn lực kinh tế vững vàng để có thể thuê mặt bằng tại những vị trí đắc địa. Với spa quy mô nhỏ bạn hoàn toàn có thể kinh doanh ngay tại nhà. Đây sẽ là giải pháp vô cùng phù hợp giúp bạn tối ưu chi phí hiệu quả. 

Thiết kế spa phù hợp và ấn tượng 

Bên cạnh chất lượng dịch vụ và máy móc hiện đại, spa có thiết kế không gian ấn tượng cũng là cách thu hút khách hàng tiềm năng. Không chỉ ấn tượng từ không gian bên trong mà những nét riêng biệt từ cách phục vụ, chăm sóc cũng sẽ để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Chỉ cần thiết kế đơn giản với cách bài trí khoa học tạo nét khác biệt cho spa cũng đủ để khách hàng có thể nhớ đến bạn.

Phân tích xu hướng thị trường và lập kế hoạch phát triển phù hợp

Một trong những kinh nghiệm mở spa mà bạn không thể bỏ qua đó chính là quá trình tìm hiểu, nghiên cứu và đánh giá được nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Bạn cần xác định được phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu hướng tới trước khi xây dựng các hệ thống khác. Khi đã xác định rõ ràng khách hàng thì mọi kế hoạch và chiến lược phát triển mới đi đúng hướng. 

>> Tham khảo Chiến lược kinh doanh spa gia tăng lợi nhuận nhanh chóng tại đây.

Đầu tư spa phù hợp với khả năng của mình

Nếu bạn không có nguồn lực và tài chính vững vàng, vậy thì đừng lấy những đơn vị tên tuổi lâu năm như Kangnam, Thu Cúc, Seoul… làm đối thủ. Việc xác định sai quy mô kinh doanh có thể dẫn đến mở spa thất bại. Bởi vì rõ ràng bạn gần như chẳng có gì để cạnh tranh với những tên tuổi lớn.

Đầu tư spa phù hợp với khả năng của mình
Đầu tư spa phù hợp với khả năng của mình

Thay vào đó, bạn tốt nhất là nên tìm hiểu các spa xung quanh khu vực mà mình định thuê mặt bằng. Phân tích và học tập đối thủ cũng là một chiến lược thành công. Vì vậy, đừng ngại khi học hỏi từ chính các “cộng sự” của mình.

Những sai lầm dễ gặp phải trong kinh doanh spa 

Kinh doanh spa hay bất cứ mặt hàng nào cũng đều gặp những khó khăn và thử thách nhất định. Đặc biệt là những thất bại hay sai lầm mà chúng ta gặp phải. Dưới đây là những sai lầm mà khi mở spa bạn có thể gặp phải:

Không nắm bắt được xu hướng và thị trường kinh doanh spa

Hiện nay, xu hướng làm đẹp phát triển ngày càng đa dạng và thay đổi nhanh chóng. Nếu không nắm bắt được xu hướng, việc bị đối thủ cạnh tranh vượt mặt là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Việc mở một spa mà không quan tâm đến nhu cầu khách hàng mà chỉ tập trung vào một vài dịch vụ rất dễ khiến bạn kinh doanh thất bại.

Setup spa không đúng công năng sử dụng

Các chủ spa mới kinh doanh chưa có kinh nghiệm thường quá chú trọng đến tính thẩm mỹ. Trong khi đảm bảo chức năng sử dụng lại thật sự chưa được quan tâm. Do vậy, bạn nên setup và thiết kế spa đảm bảo đầy đủ chất lượng để hoàn thiện của hàng. Một spa tiêu chuẩn phải vừa có phong cách lại vừa đảm bảo đúng mô hình kinh doanh.

Không đầu tư và triển khai marketing phù hợp

Kinh doanh spa thẩm mỹ viện luôn đòi hỏi sự phát triển lâu dài và bền vững. Nhưng nhiều chủ spa lại chỉ tập trung quảng cáo thời gian đầu rồi sau đó bỏ qua khi đã có được một số khách quen. Việc không có kế hoạch marketing đúng đắn và dài hạn sẽ chỉ khiến bạn lãng phí thời gian, nguồn lực mà không mang lại giá trị nào. Do vậy, xây dựng các chiến lược marketing đúng đắn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Xây dựng các chiến lược marketing đúng đắn đóng vai trò vô cùng quan trọng
Xây dựng các chiến lược marketing đúng đắn đóng vai trò vô cùng quan trọng

Agroup – đơn vị setup và vận hành spa chuyên nghiệp

Rõ ràng, không có những kinh nghiệm mở spa bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn và thử thách hay thậm chí cả những thất bại. Vì vậy để giúp spa thẩm mỹ viện mới mở tránh gặp sai lầm, Agroup đã cung cấp đến gói dịch vụ setup, vận hành spa đến mọi beauty. Với dịch vụ này, chúng tôi sẽ giúp và hỗ trợ bạn setup, thiết kế, lên kế hoạch kinh doanh. Đồng thời chúng tôi sẽ giúp bạn vận hành các hoạt động marketing và kinh doanh bài bản.

Hợp tác với Agroup, chúng tôi đảm bảo sẽ giúp bạn: 

  • Định hình phong cách spa phù hợp và chuẩn xác nhất.
  • Xây dựng chiến lược kinh doanh đúng đắn và sát với thực tiễn.
  • Tối ưu hóa nguồn lực, chi phí và thời gian hiệu quả.
  • Đảm bảo mang lại doanh số khả quan dành cho spa của bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm mở spa và sai lầm mà các spa thẩm mỹ thường gặp phải, đặc biệt là với những spa mới mở. Kinh doanh spa chưa bao giờ là dễ dàng nhưng nếu biết cách thì bạn sẽ có được kết quả như ý. Nếu bạn có mong muốn hợp tác với Agroup, hãy liên hệ tới chúng tôi. Bạn có thể gọi đến Hotline dưới đây để được chúng tôi tư vấn chi tiết nhất nhé.

Liên hệ ngay
Liên hệ ngay