Kinh doanh spa thẩm mỹ viện như thế nào cho hiệu quả

time icon14/01/2022 16:24:42

Việc kinh doanh spa, thẩm mỹ viện sẽ rất dễ dàng nếu bạn có đủ nguồn vốn, kinh nghiệm, kỹ năng… Song, không phải chủ tiệm spa thẩm mỹ viện nào cũng có đầy đủ các yếu tố trên. Hãy cùng Adautu chúng tôi tìm hiểu các kiến thức kinh doanh spa, thẩm mỹ viện từ các chuyên gia để giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn nhé.

Chi phí dịch vụ spa thẩm mỹ viện

Trước khi đưa ra các list giá dịch vụ, bạn cần xem xét kỹ về dịch vụ cung cấp và mặt bằng mở spa. Dịch vụ của bạn có giá quá cao, sẽ khiến khách hàng cảm thấy quá đắt. Điều này sẽ khiến tiệm spa, thẩm mỹ viện khó thu hút khách hàng.  Ngược lại, bạn đưa ra cái giá quá thấp cho các dịch vụ. Điều này sẽ khiến kinh doanh spa, thẩm mỹ viện sẽ không có lợi nhuận. Thậm chí kinh doanh thua lỗ và bạn bị “đá” ra khỏi thị trường.

Lên danh sách các bảng giá dịch vụ khi kinh doanh spa, thẩm mỹ viện
Lên danh sách các bảng giá dịch vụ khi kinh doanh spa, thẩm mỹ viện

Spa, thẩm mỹ viện có vị trí thuận lợi, nằm ở các khu phát triển, bạn có thể nâng cao giá dịch vụ spa, thẩm mỹ viện. Nguyên nhân là do mọi người ở các địa điểm này có điều kiện về kinh tế. Với các khu vực chưa có mức sống cao, bạn nên điều chỉnh giá dịch vụ xuống sao cho phù hợp.

Bạn phải xem xét các yếu tố khi lập danh sách giá dịch vụ. Bao gồm: nhân sự-thiết bị máy móc, chi phí hoạt động, lợi nhuận, chi phí nhân sự của spa, thẩm mỹ viện bao gồm lương và các khoản chi trả khác.

>>Xem thêm: Chi phí mở Spa thẩm mỹ viện và đầu tư vào các hạng mục Spa

Lựa chọn mỹ phẩm và thiết bị phù hợp cho spa, thẩm mỹ viện 

Khi lựa chọn dịch vụ sẽ kinh doanh, bạn nên cân nhắc chi phí chi trả cho các dịch vụ đó và lợi nhuận kinh doanh spa, thẩm mỹ viện. Để có một dịch vụ chất lượng, đương nhiên là cần những thiết bị máy móc, sản phẩm tân tiến nhất. Nhưng bên cạnh đó, bạn cần tính bài toán khả năng sinh lợi nhuận khi đầu tư những dịch vụ đắt tiền như vậy.

Với quy mô spa thẩm mỹ viện nhỏ, bạn nên lựa chọn những thiết bị cơ bản. Bạn cũng có thể đầu tư thiết bị máy móc hiện đại tân tiến. Song, một vấn đề đặt ra là làm thế nào để khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ spa thẩm mỹ viện bên bạn.

  Tùy quy mô kinh doanh bạn nên chọn thiết tương ứng phù hợp
Tùy quy mô kinh doanh bạn nên chọn thiết tương ứng phù hợp

Spa bạn chưa có tên tuổi, chưa có chỗ vững nhất định. Điều này khiến khách hàng cũng sẽ khó có thể chi ra một số tiền lớn để sử dụng dịch vụ bên bạn. Tiếp theo đó, bạn cần phải đầu tư vào các hoạt động quảng cáo. Điều này sẽ giúp nâng cao hình ảnh spa thẩm mỹ viện trong lòng khách hàng.

Chú trọng đẩy mạnh vào các hoạt động quảng cáo

Hiện nay, các chủ spa thẩm mỹ đều chú trọng đẩy mạnh marketing. Đây là cách thức giúp khoảng cách giữa spa, thẩm mỹ viện và khách hàng đến gần nhau nhất. Đa số các chủ spa thẩm mỹ đều chạy quảng cáo qua marketing số online. Chủ yếu bao gồm: Facebook Ads, Instagram Ads, Google Ads…

Bên cạnh đó, website hay fanpage cũng là công cụ marketing cực kỳ hữu ích. Thông tin bạn đăng tải lên đó sẽ được khách hàng biết đến. Khách hàng thông qua website và fanpage để đánh giá hoạt động kinh doanh spa, thẩm mỹ viện có tốt không.  Do vậy, điều tốt nhất để tạo một trang web hay fanpage chất lượng là bạn cần đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng và vạch ra những điều mà họ quan tâm ở một spa, thẩm mỹ viện.

>>Xem thêm: Các bước marketing spa mới mở.

Thường xuyên cập nhập xu hướng thị trường spa thẩm mỹ

Thị trường làm đẹp thay đổi từng ngày từng giờ. Bạn cần tìm hiểu và update kiến thức khi kinh doanh spa, thẩm mỹ viện. Điều này giúp cơ sở của bạn không bị bỏ lại phía sau các đối thủ.

Tùy quy mô kinh doanh bạn nên chọn thiết bị tương ứng phù hợp
Tùy quy mô kinh doanh bạn nên chọn thiết bị tương ứng phù hợp

Với tình hình Covid 19 chưa hoàn toàn kết thúc, bạn cần có những điều chỉnh phù hợp với những khó khăn do Covid gây ra. Một số biện pháp cho việc kinh doanh spa thẩm mỹ viện trong thời kỳ Covid như: Thực hiện dịch vụ spa làm đẹp tận nhà, không hoạt động riêng lẻ mà liên kết cùng nhiều đối tác khác. Bên cạnh đó, bạn có thể chuyển đổi kênh truyền thông, bán hàng từ offline sang online…

Xu hướng thị trường spa, thẩm mỹ viện hiện nay

Hiện này có rất nhiều người quan tâm đến việc kinh doanh spa, thẩm mỹ viện. Nhưng đa số đều gặp khó khăn về nguồn vốn, kiến thức và kỹ năng có thể vận hành spa, thẩm mỹ viện. Một xu hướng phổ biến hiện nay đó là hợp tác góp vốn chung. Bạn có thể không cần mất công sức để vận hành spa. Nhưng bạn có thể kiếm được lợi nhuận khủng khi đầu tư lĩnh vực này.

Lợi nhuận khi đầu tư có thể lên tới HÀNG TỶ. Điều bạn cần làm đó là lựa chọn cho mình đơn vị kinh doanh uy tín. Khi đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm kiếm lợi nhuận cao mỗi tháng. Thay vì là mình thấp thỏm lo âu về khả năng kinh doanh của cơ sở.

Đầu tư vào lĩnh vực spa, thẩm mỹ viện có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Bao gồm: độ an toàn và đảm bảo cao, khả năng sinh lợi lớn, bền vững và không mất công sức vận hành spa thẩm mỹ viện. Bên cạnh đó, bạn không cần quá am hiểu sâu rộng về lĩnh vực này khi quyết định đầu tư.

Đơn vị đầu tư spa, thẩm mỹ viện uy tín

Kinh doanh spa, thẩm mỹ viện sẽ rất dễ dàng nếu bạn có đầy đủ kiến thức hiểu biết, kỹ năng vận hành. Bên cạnh đó, dư dả tài chính đóng góp một phần rất lớn khi mở tiệm spa, thẩm mỹ viện. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có đủ số vốn lớn để có thể tự kinh doanh. Chính vì vậy, thay vì tự mình khởi nghiệp thì hợp tác đầu tư chung chính là giải pháp phù hợp và an toàn cho bạn.

Nếu bạn quan tâm đến việc đầu tư trong ngành này, hãy liên hệ tới Adautu. Chúng tôi với nhiều năm kinh doanh spa thẩm mỹ viện cùng với đội ngũ chuyên gia sẽ cùng bạn chinh phục thị trường làm đẹp. Hãy kết nối đến chúng tôi qua các cách thức dưới đây để được tư vấn chi tiết nhé.

Liên hệ ngay
Liên hệ ngay