Kinh doanh spa thẩm mỹ viện có giàu không? Lợi nhuận từ kinh doanh spa thẩm mỹ là bao nhiêu? Đây đều là những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Dù cho là người có ý định khởi nghiệp hay người đầu tư đều có chung mối quan tâm như vậy. Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây cùng Adautu để biết cách làm giàu từ kinh doanh spa nhé.
Kinh doanh spa thẩm mỹ viện thu được lợi nhuận bao nhiêu?
Với sự phát triển của xã hội hiện nay, nhu cầu làm đẹp thẩm mỹ của mọi người tăng vọt. Vì thế không có gì khó hiểu khi các cơ sở thẩm mỹ làm đẹp mọc lên như nấm. Tất nhiên, doanh thu của các cơ sở khác nhau thì sẽ khác nhau. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng dịch vụ, công nghệ, định vị, quy mô…
Với những cơ sở thẩm mỹ viện doanh thu bao giờ cũng lớn hơn hẳn so với đơn vị chỉ cung cấp dịch vụ spa. Đặc biệt những cơ sở thẩm mỹ cao cấp như Kangnam, Lavender, Thu Cúc… thu về hàng tháng có khi tới chục tỷ, trăm tỷ đồng. Còn với những thẩm mỹ quy mô trung bình thì doanh thu trung bình cũng rơi vào con số hàng tỷ đồng Việt Nam. Rõ ràng, làm giàu từ kinh doanh spa thẩm mỹ là không khó nếu bạn biết cách.

Có thể trong giai đoạn đầu kinh doanh bạn sẽ gặp không ít khó khăn và việc bị lỗ là không tránh khỏi. Tuy nhiên, biết các đầu tư kinh doanh đúng hướng lợi nhuận thu về sẽ là con số khủng. Bởi lẽ nhu cầu cũng như thị trường làm đẹp là rất lớn và tăng theo thời gian. Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng về vấn đề dịch vụ sẽ “chết’ trong tương lai.
Cách kinh doanh spa thẩm mỹ mang về lợi nhuận khủng
Ai trong chúng ta cũng thấy rõ nhiều đơn vị thẩm mỹ làm đẹp thành công thì cũng có vô số cơ sở thất bạn. Bởi lẽ không phải ai cũng đều có khả năng kinh doanh và thu lợi nhuận như chúng ta mong muốn. Vậy làm giàu từ kinh doanh spa thẩm mỹ như thế nào cho hiệu quả? Sau đây là các cách mà Adautu muốn gửi đến bạn đọc:
Xây dựng chiến lược marketing đúng đắn và phù hợp
Đây là một hoạt động không thể thiếu khi vận hành doanh nghiệp và ngay cả các cơ sở làm đẹp cũng vậy. Có thể nói, marketing chính là nhân tố chủ chốt để spa TMV thu hút khách hàng. Do vậy, bạn cần phải giám sát và lưu ý khi đưa ra các phương án marketing như:
Lựa chọn kênh tiếp cận phù hợp
Với sự lên ngôi của công nghệ 4.0, mạng xã hội chính là kênh phát triển marketing phù hợp nhất hiện nay. Một số cái tên nổi bật thu hút hàng tỷ người dùng như Facebook, Tiktok, Youtube… Mỗi nền tảng sẽ có một đặc điểm riêng, do vậy hãy lên kế hoạch thật thật cẩn thận và nội dung quảng cáo phù hợp với từng mạng xã hội. Khi có thể triển khai hiệu quả thì việc làm giàu từ kinh doanh spa sẽ không còn quá khó khăn.

Xây dựng và định vị thương hiệu phù hợp
Hãy tạo dựng thương hiệu đồng nhất ngay từ ban đầu. Bởi điều này sẽ giúp khách hàng nhận diện thương hiệu của bạn dễ hơn. Đồng thời hãy định vị phù hợp thương hiệu của bạn. Thương hiệu của bạn hướng đến các phân khúc cao cấp hay bình dân. Hay spa thẩm mỹ hướng tới phong cách sang trọng hay mới mẻ, hiện đại. Từ đó, khi mà định vị được chính xác thì bạn mới có được những chiến lược marketing đúng đắn.
>>>Xem thêm: Các bước marketing spa mới mở
Gia tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới
Khi có triển khai hiệu quả chiến lược marketing, cơ sở spa thẩm mỹ viện sẽ mang về lượng lớn khách hàng. Đây chính là lúc bạn cần phải có những giải pháp để giữ chân được khách hàng như sau:
Giúp khách hàng dễ dàng, thuận lợi đặt lịch hẹn
Để có thể tối ưu cách thức này, thì sử dụng công nghệ là một điều không thể thiếu. Cơ sở thẩm mỹ cần sử dụng phần mềm quản lý spa có tình năng đặt hẹn online và nhanh chóng. Điều này không chỉ giúp khách hàng chủ động đặt lịch hẹn mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và tối ưu mọi hoạt động khác.
Thường xuyên tổ chức những chương trình, có phần quà dành cho khách hàng
Hãy tổ chức các chương trình tri ân, khuyến mãi thường xuyên để chăm sóc khách hàng của bạn. Họ sẽ cảm thấy được trân trọng và có động lực để quay lại sử dụng dịch vụ. Đồng thời đây cũng là cách để biến họ thành những khách hàng trung thành. Nhờ đó, bạn vừa gia tăng doanh thu vừa sở hữu cộng đồng khách hàng trung thành.
Có chế độ, khen thưởng nhân viên chăm sóc khách hàng tốt
Khen thưởng nhân viên luôn là cách thức giúp làm tăng động lực, tinh thần làm việc của họ. Khi đó, họ sẽ là những người cống hiến hết sức mình cho doanh nghiệp, giúp mang về lợi nhuận cao hơn. Người ta vẫn thường nói “con người chính là cốt lõi của mọi hoạt đồng”. Do vậy, khi nhân viên có tinh thần làm việc tốt, chuyên nghiệp thì việc giữ chân khách hàng sẽ càng dễ dàng và thuận lợi hơn cả.
Tăng tỷ lệ chốt sale của spa thẩm mỹ viện
Đây là cách để bạn có thể làm giàu từ kinh doanh spa thẩm mỹ mà nhiều doanh nghiệp vẫn áp dụng. Bởi dù sale trực tiếp hay telesale thì đây vẫn luôn là khâu quyết định xem khách có đến cơ sở hay không. Để triển khai giải pháp này hiệu quả, bạn có thể áp dụng những phương án như sau:
Sử dụng các dịch vụ phễu
Dịch vụ phễu được tạo ra nhằm thu hút khách hàng để có họ quyết định sử dụng dịch vụ nhanh chóng hơn. Đây là cách sử dụng những dịch vụ giá thấp nhằm thu hút khách hàng với mục đích tạo cơ hội bán thêm sản phẩm, dịch vụ mà cơ sở thẩm mỹ hướng tới. Dịch vụ phễu sở hữu đủ các yếu tố “ngon – bổ -rẻ” để lôi kéo khách đến spa.

Nhân viên sale được đào tạo đầy đủ kiến thức và chuyên môn
Có thể nói nhân viên sale cũng chính là nhân tố quan trọng để thu hút khách hàng sử dụng dịch vụ. Đặc biệt là telesale trong ngành thẩm mỹ. Yêu cầu cho các kiến thức về dịch vụ cũng như kỹ năng thuyết phục khách hàng với telesale là vô cùng quan trọng. Do vậy, nhân viên thường xuyên phải được đào tạo về dịch vụ. Chỉ khi họ nắm rõ và tin tưởng dịch vụ thì mới có thể chốt sale cao cho cơ sở.
Làm giàu từ kinh doanh spa với số vốn ít
Rõ ràng để làm giàu từ kinh doanh spa thẩm mỹ thì bạn sẽ phải sở hữu rất nhiều những kiến thức và kỹ năng. Chỉ có thất bại thì chúng ta mới có được bài học và kinh nghiệm cho những lần sau. Nhưng không phải ai trong chúng ta cũng có đủ vốn, kinh nghiệm và quan hệ để có thể mở một spa TMV. Vậy liệu có cách nào để làm giàu từ spa TMV mà chỉ với số vốn ít?
Một trong những cách phù hợp dành cho bạn chính là đầu tư góp vốn chung. Bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ tầm vài trăm triệu. Song bạn đã có thể làm chủ một cơ sở làm đẹp. Hợp tác chung vào một dự án mở cơ sở thẩm mỹ với đối tác có kinh nghiệm là bạn đã có cơ hội làm giàu từ ngành này.

Chỉ một vốn góp nhưng bạn có thể nhận lại rất nhiều cái lợi khác nhau như:
- Trở thành chủ sở hữu của cơ sở thẩm mỹ
- Thu lợi nhuận theo phần trăm vốn góp
- Không cần quá am hiểu sâu rộng về ngành này
- Không mất công sức vận hành hay setup cơ sở.
>>>Xem thêm: Đầu tư tiền nhàn rỗi một cách thông minh
Kết luận
Chỉ cần hợp tác với cùng với đơn vị kinh doanh có kinh nghiệm trong vận hành spa là bạn đã có thể đảm bảo xác suất thành công của dự án. Thay vì tự kinh doanh với rủi ro thất bại là vô cùng cao thì hợp tác đầu tư chung với mức thành công lớn chính là giải pháp thông minh dành cho bạn.
Nếu bạn quan tâm đến việc hợp tác đầu tư chung hãy liên hệ tới Adautu. Chúng tôi với nhiều năm kinh doanh spa thẩm mỹ viện sẽ trở thành đối tác đáng tin cậy của bạn. Hãy kết nối đến chúng tôi qua các cách thức dưới đây để được tư vấn chi tiết nhé về cách làm giàu từ kinh doanh spa thẩm mỹ nhé.
